Toạ đàm Dân vận khéo:“Nâng cao đạo đức công vụ, thực hiện có hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo”
Đây là chủ đề của buổi “Toạ đàm Dân vận khéo” năm 2017, được UBND huyện cùng Ban Dân vận huyện uỷ Châu Thành tổ chức vào ngày 27-11 tại hội trường UBND huyện.
Chủ trì buổi toạ đàm có ông Lê Hoàng Vân- đại diện Ban Dân vận Tỉnh uỷ, ông Lê Văn Mười-Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ, ông Trần Hữu Phong-Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành.
Theo báo cáo đề dẫn cho biết, từ ngày 26/11/2016 đến 16/6/2017, toàn huyện đã tiếp 66 lượt người, giảm 38 lượt so cùng kỳ năm 2016. Trong đó, điểm tiếp dân tại UBND huyện là 37 lượt, cấp xã 29 lượt. Số đơn khiếu nại thuộc thẩm quyền UBND huyện thụ lý, giao ngành chức năng thẩm tra, xác minh giải quyết 4 đơn khiếu nại thuộc thẩm quyền. Trong đó, đã ban hành và công bố xong 2 quyết định giải quyết khiếu nại.
Nhìn chung, công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân thời gian qua được các cấp uỷ Đảng, Chính quyền từ huyện đến cơ sở quan tâm, đã có nhiều cố gắng, nỗ lực, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực thực hiện, nhiệm vụ tiếp tiếp dân, giải quyết tốt các khiếu nại, tố cáo. Đây cũng là một trong những biện pháp quan trọng, góp phần đảm bảo thực hiện quyền làm chủ của nhân dân. Trình độ, nhận thức cán bộ ngày được nâng lên. Trong tiếp dân, cán bộ công chức có thái độ hoà nhã, nhiệt tình, công tâm và đầy trách nhiệm. Đặc biệt, còn tham mưu và đề xuất được nhiều giải pháp, giải quyết có hiệu quả, không để các vụ việc kéo dài, không để đơn thư vượt cấp, không để phát sinh những vụ việc phức tạp hoặc để xảy ra điểm nóng.
Tại buổi toạ đàm, có nhiều đại biểu phát biểu đầy tâm huyết, đưa ra những sáng kiến mới, kinh nghiệm hay, góp phần thực hiện ngày càng có hiệu quả hơn trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo thời gian tới.
Anh Tuấn